Thursday, January 17, 2008

three dimensions

The good news that I was hoping to hear last Saturday never came. Dead on arrival pala yung kapitbahay namin na tinulungan ko. Ganun kabilis ang buhay ng tao: kakakita mo lang na bumili ng balut tapos wala pang dalawang oras, patay na. Naputukan ng ugat sa batok ang dahilan raw ng pagkamatay.

***

Maaga ako umuwi kahapon at hapon na ako nakapasok ngayon dahil sa trangkaso. Buti na lang eksaktong magluluto si inay ng nilagang buto-buto para sa hapunan. Sarap ng pakiramdam nung pinagpawisan ako dahil sa paghigop ng mainit na sabaw. Tumira agad ako ng Amoxicillin, Biogesic at Solmux para hindi na lumala.

***

I miss my college orgmates/coursemates/batchmates. Habang nagpapahinga ako kanina, naisipan kong basahin yung mga pinagbibigay nilang sulat sa 'kin. Letters and notes dated 1995 - 1998 (grabe, isang dekada na yun, ang tanda ko na). Kumusta na kaya sina Relle, Ryllah, Jade at Danice? Sana ok ok kayong lahat.

No comments: