Thursday, November 15, 2007

Another torturous travel


6am traffic just outside our house. Mukhang giyera na naman ito, tsk tsk tsk...

Ang lakas pa ng ulan kanina. No choice but to take an alternate route. 8 pesos na pamasahe naging P15.50 para lang makarating sa bayan.

Pagdating naman sa MRT, halos mabali ang kamay ko sa tulakan at siksikan. Yung driver ng FX na sinakyan ko ang may kasalanan eh. Tinanong ko kung magbababa siya sa northbound side ng North station, oo raw. Eh pagbaba niya ng mga pasahero sa southbound, hindi na nag-U turn ang mokong. Tinanong pa ako kung direcho ako Ortigas, 30 pesos lang daw. Engot pala 'to eh, pagagastusin pa ako ng malaki, eh may SV ticket naman ako. Akala niya makakaisa siya, huh. Kaya hayun, sa Quezon Ave. station ako sumakay ng tren na punung-puno na sa North station pa lang.

Kahapon naman nasiko ako sa dibdib. Hindi naman sinasadya kaya hindi ko na pinatulan. Pero ramdam naman niya yun, hindi man lang nag-sorry. Ay sana pala pinatulan ko. Ano naman kaya ang sasakit sa 'kin bukas?

Sa kabila ng lahat, masaya naman ako kasi magaling na ang mahal ko. =)

No comments: